Chia sẻ kiến thức

Sự khác nhau cơ bản của của Content SEO và Content Social

Sự khác nhau cơ bản của của Content SEO và Content Social 25 Th03

Content là một công việc không thể thiếu trong Marketing Online. Nó giúp thu hút người dùng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, trong content lại chia ra những lĩnh vực khác nhau trong đó có Content SEOSocial Content. Vậy sự khác nhau của 2 ngách này là gì ? Hãy cùng Infitech tìm hiểu chủ đề này thông qua bài viết bên dưới nhé !

1. Content SEO là gì ? 

những nội dung được xây dựng theo hệ thống từ khóa để đăng lên Website nhằm xây dựng thứ hạng cho trang Web. Nó bao gồm những bài viết review, đánh giá, giới thiệu sản phẩm, mẹo trong cuộc sống và được viết theo dạng chi tiết và đầy đủ thông tin. Công việc này đòi hỏi sự đảm bảo vừa để cho người đọc có thể hiểu về mặt nội dung và vừa để cho thuật toán của công cụ tìm kiếm hiểu về nó (dựa theo mặt kỹ thuật). Nội dung hiệu quả được tạo ra là những nội dung được xuất hiện ở thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm nhằm tiếp cận người dùng một cách có hiệu quả.

2. Social Content là gì ? 

Là những nội dung được sáng tạo ra và được đăng lên nền tảng internet. Nó chủ yếu xuất hiện trên mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter,…Mục đích chính là để tiếp cận người dùng và lan tỏa thông điệp. Những nội dung này đa phần sẽ không bị gò bó bởi một quy chuẩn kỹ thuật nào để người sáng tạo có thể thỏa sức khai phá ý tưởng. Chúng được hiển thị theo nhiều kiểu như: bài viết, video, hình ảnh, âm thanh,…

Chủ đề chính của dạng nội dung này bao gồm tin tức, giáo dục, giải trí, quảng cáo sản phẩm,…Những loại Content Social hiệu quả không chỉ tiếp cận người dùng, thuyết phục họ sử dụng sản phẩm mà còn làm họ ghi nhớ đến thương hiệu mỗi khi được nhắc đến, đem lại cho họ sự tin tưởng và những trải nghiệm có một không hai.

3. Sự khác nhau cơ bản giữa Content SEO và Social Content

+ Giọng văn khác nhau: Giọng văn của 2 mảng này có thể giống hoặc khác nhau tùy theo mục đích của người sử dụng. Tuy nhiên, những loại Social Content thường không yêu cầu kỹ thuật cao mà chỉ tập trung vào nội dung. Giọng văn sao cho khách hàng cảm thấy hứng thú nhất. Giọng văn có thể nhí nhảnh, nghiêm túc tùy theo từng đối tượng tiếp cận khác nhau. Còn đối với Content SEO thì phải vừa đảm bảo về mặt kỹ thuật và vừa phải làm sao để khách hàng hiểu hết nội dung mà bài viết muốn truyền đạt. Thường thì giọng văn sẽ có phần cứng nhắc và nghiêm túc hơn so với những loại nội dung được sáng tạo trên Social.

+ Sáng tạo hình ảnh, video thu hút: Đối với Content SEO, họ thường tập trung vào các kỹ thuật bài viết và hình ảnh nên sự sáng tạo cũng không đa dạng như trên Social. Content SEO chủ yếu tập trung vào cách giải quyết vấn đề và làm cho khách hàng nắm bắt thông tin rõ nhất. Còn với Social Content, họ luôn phải đảm bảo có sự khác biệt nhằm cạnh tranh với nhiều đối thủ khác nhau. Cho nên những nội dung về hình ảnh và video cũng sẽ được sáng tạo theo nhiều kiểu để truyền tải thông điệp và thu hút khách hàng.

+ Thời gian xuất hiện: Mặc dù 2 mảng này đều phải đầu tư nguồn lực và thời gian như nhau. Thế nhưng với những nội dung trend thì social luôn cho ra kết quả tiếp cận người dùng nhanh hơn vì nhờ trend của thông tin. Thế nhưng đối với Content SEO phải chờ đợi một khoảng thời gian đủ lâu để bài viết được lên top tìm kiếm. Từ đó mới có thể tiếp cận đến người đọc hiệu quả.

+ Tần suất xuất hiện: Đối với Content Social việc nội dung luôn xuất hiện thường xuyên trong mắt người dùng là việc quan trọng cần làm để đảm bảo thương hiệu không bị quên lãng. Còn đối với Content SEO, tuy vẫn hoạt động liên tục tuy nhiên cần bao gồm nhiều công việc phụ khác để đưa nội dung tiếp cận người dùng. Một khi đã có thứ hạng tìm kiếm cao, bằng một số thủ thuật có thể giúp nội dung giữ vững vị trí và có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng. 

3. Tổng kết

Hy vọng thông qua bài viết trên của Infitech có thể giúp bạn hình dung ra sự khác nhau cơ bản của 2 loại content này. Giúp bạn xác định được mục đích và khác biệt cơ bản của chúng. Từ đó giúp phát triển chiến lược một cách có hiệu quả nhằm tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn trong tương lai. 

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infitech là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infitech thiết kế.

Kỹ thuật - CSKH Zalo

0965 21 86 96

Kinh Doanh

0965 21 86 96

Kỹ Thuật

0965 21 86 96

Gửi yêu cầu

ifntltd@gmail.com
Đăng ký tư vấn
07 882 07 882
Contact Me on Zalo