Chia sẻ kiến thức Marketing Online
Remarketing là gì ? Phương pháp tiếp thị bạn không nên bỏ qua
Với những chiến dịch marketing hiện đại, Remarketing đang đóng vai trò quan trọng không thể thiếu. Có lẽ đây là một khái niệm không còn quá xa lạ đối với “dân trong ngành”. Lợi ích mà nó mang lại là vô cùng to lớn khi có thể gia tăng độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy chuyển đổi khách hàng cùng với đó là thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác. Tuy nhiên, với những người mới lần đầu tiếp cận với phương thức này thì dường như vẫn còn xa lạ. Chính vì lý do đó, Infitech sẽ mang đến chủ đề “Remarketing là gì ? Phương pháp tiếp thị bạn không nên bỏ qua” để bạn tham khảo thông qua bài viết phía bên dưới nhé !
1. Phương pháp Remarketing là gì ?
Remarketing còn có tên gọi khác là phương pháp tiếp thị lại là phương pháp tiếp thị được sử dụng trong các chiến dịch marketing trên website của nhiều doanh nghiệp. Mục tiêu chính mà họ muốn nhắm đến đó là nhắc nhở lại khách hàng về những hoạt động mà họ đã bỏ quên trong quá trình tiếp cận với sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp mang đến. Những hành động thường được khách hàng mục tiêu bỏ quên như đặt hàng, đăng kí thành viên, tham khảo sản phẩm,…Khi áp dụng remarketing, người thực hiện có thể theo dõi, đo lường được hành vi của khách hàng dựa vào những thông số được hiển thị thông qua những công cụ quảng cáo. Đó là những tính năng nổi bật của Google ads mà bạn có thể nhìn thấy khi sử dụng. Chỉ cần bạn đặt mục tiêu vào những người có hành vi mà bạn nhắm đến sau đó thực hiện chiến dịch Remarketing.
2. Cách thức hoạt động của phương pháp Remarketing
Remarketing sẽ dựa vào cookie mà trang web đã lưu lại trên trình duyệt để tiến hàng tiếp thị đến khách hàng mục tiêu. Cookie chính là bản ghi để lưu trữ dữ liệu trên trình duyệt. Sau khi đã biết được yếu tố cốt lõi về Remarketing, bạn có thể tham khảo những cách làm sau:
Bước 1: Sử dụng đoạn mã Remarketing hay triển khai các bước quảng cáo trên trang Web của mình.
Bước 2: Sử dụng cookie để ghi lại dữ liệu trên trình duyệt mỗi khi khách hàng ghé thăm trang web
Bước 3: Sau khi ghé thăm trang Web, dù sớm hay muộn thì khách hàng sẽ rời khỏi website của bạn sau đó sẽ truy cập vào website khác. Nếu trang web đó có cho phép hiển thị quảng cáo Google theo dạng Display Network (quảng cáo tiếp thị liên kết). Đây chính là lúc công dụng của phương thức quảng cáo này phát huy
Bước 4: Google sẽ tiến hành sử dụng những dữ liệu mà Cookie ghi lại sau đó tiến hành đặt quảng cáo của Web của bạn lên trực tiếp trang mà khách hàng ghé thăm sau đó.
3. Những lợi ích mà Remarketing mang lại cho doanh nghiệp
Có thể nói, lợi ích mà Remarketing mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng to lớn. Nó có tầm ảnh hưởng đến nổi dường như đã trở thành phương thức tiếp thị không thể thiếu đối với nhiều chiến dịch Marketing. Những lợi ích mà nó mang lại có thể kể đến như:
+ Tương tác trực tiếp và liên tục với khách hàng: Phương thức này sẽ cho phép doanh nghiệp tương tác trực tiếp và thương xuyên đối với khách hàng khi họ truy cập trang web. Điều này sẽ không làm họ lãng quên những hành động dự định sẽ thực hiện nhờ có những quảng cáo hiển thị liên tục từ trang web này sang trang web khác
+ Gia tăng độ nhận diện thương hiệu: Remarketing giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu nhờ xuất hiện thường xuyên trên môi trường Online. Giúp cho khách hàng có thể ghi nhớ thương hiệu sâu sắc hơn từ đó có thể phục vụ cho việc gia tăng doanh thu của sản phẩm
+ Remarketing giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo: Nhờ target đúng đối tượng mà quảng cáo sẽ chỉ hiển thị đối với những người thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhờ đó, chi phí cũng trở nên tiết kiệm hơn so với những phương thức tiếp thị khác
+ Giúp gia tăng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp: một lợi thế cực lớn khi áp dụng phương pháp Remarketing đó chính là khả năng thu hút khách hàng từ phía đối thủ. Khách hàng sẽ có xu hướng tìm hiểu và tham khảo sản phẩm của các trang web khác. Nhờ quảng cáo xuất hiện trên trang web đối thủ sẽ khiến cho khách hàng tiềm năng chú ý hơn về sản phẩm và thương hiệu. Nhờ vậy mà có thể lôi kéo khách hàng từ đối thủ đến bước mua hàng
Tổng kết
Có thể nói, Remarketing đang là phương pháp tiếp thị hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng ở thời điểm hiện tại. Những doanh nghiệp nào chậm chân không kịp thay đổi, áp dụng phương thức mới sẽ bị đào thảo bởi những doanh nghiệp khác. Vì thế, thị trường ngày càng có sự cạnh tranh lớn mạnh. Hy vọng với những thông tin được đem đến trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát về phương thức tiếp thị này. Giúp cải thiện doanh thu và hiệu quả tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn
Hợp tác cùng INFINITY
Gửi đến niềm tin – Infitech là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.
Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.
Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :
✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.
✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.
✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infitech thiết kế.
Bài viết liên quan
Kỹ thuật - CSKH Zalo
0965 21 86 96Kinh Doanh
0965 21 86 96Kỹ Thuật
0965 21 86 96Gửi yêu cầu
ifntltd@gmail.com