Chia sẻ kiến thức Marketing Online

Những thuật ngữ cơ bản trong Google Ads

Những thuật ngữ cơ bản trong Google Ads 19 Th08

Google Adwords là một trong những phương thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Đây là phương thức đã góp phần mang về doanh thu khổng lồ cho các doanh nghiệp. Là một người mới tham gia vào ngành nghề này, trước khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo của Google. Thì bạn cần hiểu rõ được những thuật ngữ cơ bản của Google Ads để từ đó có thể tự tay thực hành setup chiến dịch một cách hiệu quả. Hôm nay, Infitech sẽ mang đến cho bạn bài viết “Những thuật ngữ cơ bản trong Google Ads”. Cùng tìm hiểu sâu hơn về chủ đề này bạn nhé !

1. Ad group (Nhóm quảng cáo trong Google Ads)

Nhóm quảng cáo là tập hợp những từ khoá, mẫu quảng cáo, ngân sách cùng các phương án triển khai đến những đối tượng mục tiêu cụ thể đã được xác định từ trước trong một chiến dịch. Một nhóm quảng cáo sẽ có thể tạo nên nhiều mẫu quảng cáo khác bên trong. 

2. Ad Extension (tiện ích mở rộng quảng cáo) 

Tiện ích mở rộng quảng cáo là tính năng của Google Adwords hiển thị cho phép bổ sung thông tin cho doanh nghiệp. Một điều đặc biệt mà tính năng này mang đến đó chính là những thông tin bổ sung thường chủ được hiển thị màu xanh và nằm ở bên dưới mô tả quảng cáo. Những thông tin có thể thường gặp như địa chỉ, số điện thoại, website 

3. Campaign (Camp) – Chiến dịch quảng cáo 

Nếu bạn làm một người đam mê về marketing thì ắt hẳn đã một vài lần bạn nghe đến thuật ngữ Campain. Campaign chính là chiến dịch quảng cáo được tạo ra từ nhiều nhóm quảng cáo. Điểm chung của những nhóm quảng cáo này là nó sẽ có cùng mức ngân sách, các cài đặt và loại chiến dịch trong quảng cáo. Đây chính là thứ mà bạn sẽ cần thiết lập trước khi chạy quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể chạy nhiều chiến dịch trong bất kỳ lúc nào nhờ tài khoản Google 

4. Campaign Type (Loại chiến dịch quảng cáo) 

Google Ads sẽ có nhiều loại chiến dịch khác nhau. Trước khi chạy quảng cáo, bạn sẽ phải cần chọn ra loại chiến dịch mà bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị. Một số loại chiến dịch của Google có thể kể đến như: 

+ “Search Network Only”: loại chiến dịch chỉ hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google 

+ “Display Network Only”: Loại chiến dịch chỉ hiển thị trên những mạng lưới của Google cụ thể như website, youtube, video, blogger,…Còn được gọi với cái tên khác là adsense 

+ “Search Network with display select”: Là loại chiến dịch kết hợp xuất hiện ở 2 hình thức trên 

5. Keywords (từ khóa) 

Đây là một thuật ngữ rất quan trọng mà những ads thủ nên quan tâm. Keyword là những từ hoặc cụm từ được chọn cho quảng cáo. Từ khoá sẽ giúp xác định vị trí và thời điểm mà quảng cáo sẽ xuất hiện. Quảng cáo sẽ không giới hạn từ khoá mà bạn đưa ra nhưng theo nhiều ý kiến thì tốt nhất chỉ nên dừng ở mức 20 từ khoá 

6. Quality Score (Điểm chất lượng trong Google Ads) 

Là một chỉ số đo lường của Google dựa trên nhiều yếu tố như tiêu đề, thẻ mô tả, từ khóa, URL,…Việc của bạn là làm sao để tối ưu hết những yếu tố kể trên để có được điểm chất lượng cao. Vì điểm chất lượng càng cao thì vị trí đặt quảng cáo sẽ càng tốt và chi phí quảng cáo sẽ càng rẻ 

7. CTA-Call To Action (nút kêu gọi hành động) 

Là một thuật ngữ quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo. CTA chính là thứ khiến khách hàng hoặc người dùng hành động theo mục đích của bạn. Nó đặc biệt quan trọng trong kinh doanh bởi vì nó sẽ thúc đẩy người dùng ra một quyết định nào đó như: mua hàng, điền thông tin, nhận thông tin,…

8. CTR – Click Through Rate (tỷ lệ nhấp chuột) 

Là một số liệu quan trọng có trong tài khoản quảng cáo của bạn. Thuật ngữ này sẽ đem đến những chỉ số đo lường của khách hàng dựa vào hành động nhấp chuột vào link quảng cáo của bạn 

9. Optimization (tối ưu hóa quảng cáo)

Tối ưu hóa quảng cáo là thuật ngữ dùng để chỉ những hành động với mục đích thực hiện các thay đổi trong quảng cáo nhằm mang lại kết quả tốt hơn 

Tổng kết

Trên đây là một số thuật ngữ cơ bản và quan trọng trong Google Adwords. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có thể tìm hiểu được trước những thông tin quan trọng trước khi chạy quảng cáo. Là tiền đề để trở thành một người chạy quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp 

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infitech là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infitech thiết kế.

Kỹ thuật - CSKH Zalo

0965 21 86 96

Kinh Doanh

0965 21 86 96

Kỹ Thuật

0965 21 86 96

Gửi yêu cầu

ifntltd@gmail.com
Đăng ký tư vấn
07 882 07 882
Contact Me on Zalo