Tin tức

Những thông tin hữu ích liên quan đến trải nghiệm khách hàng

Những thông tin hữu ích liên quan đến trải nghiệm khách hàng 25 Th09

Đối với nhiều doanh nghiệp, ngoài doanh thu và lợi nhuận mà họ đạt được trong quá trình kinh doanh thì trải nghiệm khách hàng cũng là một yếu tố rất quan trọng. Sự hài lòng của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có thể phát triển bền vững và phát triển lớn mạnh. Qua đó giúp doanh nghiệp tồn tại trong một môi trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay. Thế nhưng, với nhiều doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập thì đây là yếu tố không được thực hiện bài bản. Vì vậy, trong bài viết này, Infitech xin được giới thiệu về những khái niệm và thông tin hữu ích liên quan đến trải nghiệm khách hàng. Mời bạn cùng theo dõi nhé !

1. Trải nghiệm khách hàng là gì ? 

Trải nghiệm khách hàng hay Customer Experience được xem là một nhận thức của khách hàng đối với doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Nó có thể là về sản phẩm, dịch vụ, văn hoá,…Nhưng đa phần trải nghiệm khách hàng sẽ là nhận thức về tổng thể của một doanh nghiệp. Trải nghiệm khách hàng tốt là kết quả của sự tương tác, quá trình chăm sóc và cung cấp sản phẩm/dịch vụ tốt của doanh nghiệp đối với khách hàng. Đây là yếu tố quyết định khách hàng sẽ quay lại để tiếp tục sử dụng sản phẩm ở những lần tiếp theo và là yếu tố quan trọng liên quan đến sự phát triển của doanh nghiệp đó.

 

2. Lợi ích mà trải nghiệm khách hàng mang đến cho doanh nghiệp

Trải nghiệm khách hàng tốt sẽ mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Càng tạo ra nhiều trải nghiệm tốt thì doanh nghiệp càng được đánh giá cao và có thể biến những khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành. Một số lợi ích có thể kể đến như: 

+ Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng 

+ Tăng tỷ lệ quay lại mua hàng vào những lần sau của khách hàng cũ 

+ Nhận được nhiều đánh giá và đề xuất tốt từ khách hàng 

+ Nhận được hiệu ứng marketing truyền miệng từ đó giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo 

+ Giúp doanh nghiệp phát triển mạnh hơn trong môi trường kỹ thuật số 

3. Hành trình trải nghiệm khách hàng cụ thể ra sao ? 

Hành trình trải nghiệm khách hàng sẽ thông qua từng giai đoạn cụ thể và sẽ có những xuất phát điểm khác nhau. Bắt đầu từ lúc khách hàng nhận thức được nhu cầu của họ cho đến khi họ giải quyết được nó và tiến đến cao hơn là giới thiệu, chia sẻ cho những người xung quanh. Cụ thể thông qua 6 giai đoạn: 

Giai đoạn 1: Nhận thức được nhu cầu của bản thân 

Ở giai đoạn này, khách hàng sẽ nhận thức được nhu cầu hiện tại của bản thân. Đây có thể là do họ tự nhận thức hoặc là do doanh nghiệp khơi gợi và tạo nhu cầu cho họ thông qua các chiến dịch truyền thông. Từ đó có thể kéo họ đến các giai đoạn tiếp theo 

Giai đoạn 2: Nghiên cứu và so sánh các giải pháp để giải quyết nhu cầu 

Sau khi nhận thức được nhu cầu của bản thân thì đây là lúc họ tìm kiếm giải pháp để giải quyết. Khách hàng sẽ tìm kiếm, nghiên cứu và so sánh thông tin về các giải pháp cụ thể ở đây là những sản phẩm và dịch vụ do các doanh nghiệp cung cấp. Ở bước này, họ sẽ lựa chọn được thương hiệu có thể giải quyết nhu cầu của họ 

Giai đoạn 3: Tìm kiếm để lựa chọn sản phẩm mình mong muốn

Sau khi đã lựa chọn được thương hiệu mà mình mong muốn thì đây là lúc để họ tìm kiếm các thông tin và quy trình để sở hữu sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu ở giai đoạn 2 

Giai đoạn 4: Tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm và dịch vụ 

Song song với giia đoạn tìm kiếm sản phẩm thì khách hàng có thể sẽ tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Từ đó chắc chắn rằng mình sẽ sử dụng sản phẩm và dịch vụ đó 

Giai đoạn 5: Đưa ra quyết định sau khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ 

Sau khi đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà thương hiệu cung cấp thì đây là lúc để họ đưa ra đánh giá về chúng. Nó sẽ quyết định đến việc họ có tiếp tục sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp nữa hay không. Ngoài ra, họ còn có thể so sánh những sản phẩm và dịch vụ hiện tại với những thương hiệu khác để đưa ra quyết định cho mình

Giai đoạn 6: Trở thành khách hàng trung thành 

Sau khi đã đánh giá xong thì đây là lúc đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu sản phẩm/dịch vụ cung cấp đúng giá trị mà họ mong muốn thì họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu. Khách hàng sẽ lan toả trải nghiệm sử dụng sản phẩm tích cực đến mọi người xung quanh. Đây là yếu tố rất quan trọng vì nó có tính lan toả cao. Từ đó giúp gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp

Tổng kết 

Bạn đã cùng tìm hiểu qua những thông tin về hành trình trải nghiệm khách hàng do Infitech mang đến. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin một cách chi tiết. Qua đó có thể ứng dụng trong kinh doanh để nhận về kết quả tốt nhất.

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infitech là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infitech thiết kế.

Kỹ thuật - CSKH Zalo

0965 21 86 96

Kinh Doanh

0965 21 86 96

Kỹ Thuật

0965 21 86 96

Gửi yêu cầu

ifntltd@gmail.com
Đăng ký tư vấn
07 882 07 882
Contact Me on Zalo