Chia sẻ kiến thức Tin tức

Những mô hình marketing phổ biến hiện nay

Những mô hình marketing phổ biến hiện nay 22 Th08

Mô hình marketing hiện nay đều được áp dụng vào hầu hết các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mục đích chính là giúp mang đến doanh thu đột phá và xây dựng vị thế vững chắc của doanh nghiệp trong lòng khách hàng. Từ đó có thể giúp doanh nghiệp lọt vào những vị trí top đầu trên thị trường. Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều mô hình marketing được cho ra đời để đáp ứng những yêu cầu khó khăn của thị trường và doanh nghiệp. Vậy đâu là những mô hình marketing phổ biến hiện nay ? Mời bạn cùng Infitech tham khảo về chủ đề này thông qua bài viết phía bên dưới nhé !

1. Mô hình chiến lược 4P 

Mô hình chiến lược 4P là mô hình chủ chốt đã được hoạt động lâu đời từ trước đến nay. Đây là mô hình marketing phổ biến được đa số các marketer biết đến. Là một công cụ để thực hiện chiến lược bao gồm: Product (sản phẩm), Price (giá), Promotion (truyền thông, xúc tiến thương mại) và Place (địa điểm phân phối). Đây cũng là mô hình đã đem đến rất nhiều thành công cho doanh nghiệp khi kinh doanh sản phẩm.

2. Mô hình ma trận SWOT

SWOT là một mô hình marketing được cấu tạo bởi những từ dựa vào chữ cái đầu tiên như: Strengths (điểm mạnh), Weakness (điểm yếu), Opportunities (cơ hội) và cuối cùng là Threats (thách thức). Đây là một mô hình được sử dụng để phân tích kinh doanh của doanh nghiệp. Nó được thiết lập để bộ phận marketing có thể đánh giá, phân tích về sản phẩm và thị trường từ đó có một cái nhìn chính xác hơn. Đây là mô hình marketing phổ biến nhất được nhiều chuyên gia khuyến nghị ứng dụng nó vào trong việc xây dựng chiến lược marketing của doanh nghiệp 

3. Mô hình phễu marketing 

Mô hình phễu marketing là một mô hình được xây dựng theo từng giai đoạn để chinh phục khách hàng. Nó sẽ đi từ bước đầu là xác định khách hàng tiềm năng cho đến chuyển đổi họ thành khách hàng và thực hiện các bước để biến họ trở thành khách hàng trung thành gắn bó với doanh nghiệp. Một một giai đoạn sẽ có nhiều bước thực hiện khác nhau nhưng mục tiêu thì vẫn không thay đổi 

4. Mô hình marketing SMART 

Mô hình SMART là một trong những mô hình phổ biến hiện nay có thể mang đến kết quả đột phá trong việc xây dựng các mục tiêu chủ chốt. Nó đóng vai trò như một chuyên gia để doanh nghiệp có thể xây dựng một phương pháp phù hợp với bản thân mình. Nhờ đó có được kết quả như mong đợi. Đây là một mô hình được ứng dụng trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Và mang đến những lợi ích cực kỳ to lớn

5. Mô hình marketing 4C 

Mô hình 4C ra đời nhờ việc đưa ra được cái khái niệm mới và dùng các C để thay thế cho các P để những nhân sự trong ngành marketing có thể ứng dụng một cách phù hợp. Với mô hình này, khách hàng sẽ là trọng tâm. Là đối tượng chính mà chiến lược hướng tới. Những chữ C lần lượt sẽ là Customer Value (giá trị đối với khách hàng), Cost (chi phí của khách hàng sẽ bỏ ra), Convenience (sự thuận tiện) và cuối cùng là communication (tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng). Phương pháp này tuy được sinh sau đẻ muộn nhưng cũng đã có được một vài thành tựu nhất định. 

6. Mô hình marketing AIDA 

Là một mô hình marketing được ra đời nhờ sự phân tích yếu tố tâm lý của con người. Nó sẽ khai thác tối đa những nhu cầu bằng cách tự tạo ra nhu cầu hoặc giải quyết nhu cầu dựa vào việc xác định được hồ sơ khách hàng tiềm năng. Sau khi đã xác định được hồ sơ khách hàng thì cũng là lúc doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và truyền tải thông điệp đến với khách hàng. Cuối cùng là thúc đẩy khách hàng tiến tới các bước mua hàng. Đây là một trong những mô hình marketing được nhiều doanh nghiệp ưa thích 

Đó cũng là một số mô hình marketing phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về những thông tin mà bạn đang thắc mắc. Góp phần giúp bạn lựa chọn mô hình để tiếp thị cho sản phẩm của doanh nghiệp. 

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infitech là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infitech thiết kế.

Kỹ thuật - CSKH Zalo

0965 21 86 96

Kinh Doanh

0965 21 86 96

Kỹ Thuật

0965 21 86 96

Gửi yêu cầu

ifntltd@gmail.com
Đăng ký tư vấn
07 882 07 882
Contact Me on Zalo