Chia sẻ kiến thức Marketing Online

Những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất năm 2023

Những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất năm 2023 26 Th03

Tiếp cận khách hàng đã không còn là một việc khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, thị trường càng màu mỡ thì sẽ càng có sự cạnh tranh gắt gao. Vì thế, yêu cầu mỗi doanh nghiệp phải tiếp cận với lượng lớn khách hàng thông qua nhiều kênh tiếp cận khác nhau để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhằm mang về doanh thu và lợi nhuận. Hôm nay hãy cùng Infitech tìm hiểu về những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất trong năm 2023. 

1. Thông qua Website bằng SEO 

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) nhằm gia tăng thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm. Nhờ đó, sẽ dễ tiếp cận đến khách hàng hơn thông qua hành vi tìm kiếm thông tin của người dùng. SEO là phương pháp giúp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mà không phải mất phí. Đây là một trong những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất năm 2023. 

Vì là miễn phí nên yêu cầu doanh nghiệp phải đầu tư thời gian và nguồn lực cho kênh tiếp cận này. Bằng việc tối ưu Website trong đó có những công việc như: Phát triển hệ thống Website vệ tinh, xây dựng nội dung chất lượng cho trang Web bằng việc nghiên cứu từ khóa, xây dựng hệ thống backlink để đổ lưu lượng về website chính, tối ưu các thẻ tiêu đề,…Nhờ việc tối ưu các yếu tố này sẽ mang đến lưu lượng truy cập tăng đều theo thời gian và giúp doanh nghiệp khai thác tài nguyên có sẵn một cách có hiệu quả.

2. Thông qua Website bằng chiến dịch quảng cáo

Bằng chiến dịch quảng cáo PPC (Pay Per Click) trên Website sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn. Những bài viết có từ khóa được trả tiền để quảng cáo sẽ xuất hiện mỗi khi khách hàng tìm kiếm. Và với mỗi lần nhấp chuột vào link quảng cáo thì doanh nghiệp sẽ trả tiền cho công cụ tìm kiếm. Đây được xem là kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhưng nếu không nghiên cứu kỹ thì sẽ gây ra những khoản phí không đáng có cho doanh nghiệp.

3. Mobile App (Ứng dụng di động) 

Đây là việc tạo ra một ứng dụng di động phục vụ bán hàng cho doanh nghiệp. Với những tính năng đặc biệt được thiết kế riêng cho từng lĩnh vực thì Mobile App được rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân dang kinh doanh lựa chọn. Ứng dụng di động cũng dần trở thành xu hướng tiếp cận khách hàng mới cho doanh nghiệp trong năm 2023. 

4. Email Marketing 

Email Marketing là kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhờ gửi thư điện tử. Doanh nghiệp có thể quảng bá, quảng cáo về những sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp đến phần lớn khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn. Dường như Email Marketing đang đóng vai trò quan trọng không thể thiếu với bất kì doanh nghiệp nào và giúp mang lại lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ từ thị trường về cho doanh nghiệp.

5. Social Media (Mạng xã hội)

Nền tảng mạng xã hội là một trong những kênh tiếp cận có lượng khách hàng khổng lồ truy cập. Người dùng ngày càng bỏ ra lượng lớn thời gian để sử dụng mạng xã hội. Điều này mở ra cơ hội tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tuyệt vời cho các doanh nghiệp nếu biết cách khai thác khéo léo. Một số nền tảng mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng như: Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,…

6. Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ ngoài trời 

Mặc dù được ra đời rất lâu nhưng quảng cáo ngoài trời vẫn là một trong những kênh tiếp cận người dùng hiệu quả nhất. Bằng cách đặt những tấm biển quảng cáo ở những nơi có đông người qua lại sẽ mang đến những hiệu quả tiếp cận đáng kinh ngạc cho người dùng. Cách này được nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ áp dụng vì nó mang đến hiệu quả cao và tức thời so với chi phí đã bỏ ra. 

Kết luận 

Trên đây là những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất năm 2023 mà infitech muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được những kênh tiếp cận khách hàng phù hợp với doanh nghiệp để thực hiện hóa mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đã đặt ra.

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infitech là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infitech thiết kế.

.

Kỹ thuật - CSKH Zalo

0965 21 86 96

Kinh Doanh

0965 21 86 96

Kỹ Thuật

0965 21 86 96

Gửi yêu cầu

ifntltd@gmail.com
Đăng ký tư vấn
07 882 07 882
Contact Me on Zalo