Chia sẻ kiến thức Marketing Online
Những cách tối ưu landing page để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Landing Page hay còn gọi là trang đích là một kiểu Website độc lập chỉ phục vụ một chức năng duy nhất là bán hàng, thu thập hoặc để người dùng đăng ký thông tin. Trong đó, để Landing Page phát huy tối đa hiệu quả của mình thì không thể thiếu các bước tối ưu. Hôm nay, Infitech sẽ gửi đến bạn chủ đề “Những cách tối ưu landing page để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi”. Mời bạn cùng tham khảo thông qua bài viết bên dưới nhé !
1. Sắp xếp bố cục của Landing Page một cách khoa học
Điều đầu tiên để một landing page có thể đem đến tỉ lệ chuyển đổi cao đó chính là sắp xếp bố cục một cách hợp lý. Khách hàng sẽ không thể mua hàng hoặc điền bất kì thông tin nào mà bạn muốn khi bố cục của landing page không rõ ràng. Do đó, cần thiết kế landing page một cách nhất quán từ phần mở đầu giới thiệu cho đến phần kết thúc. Và nên liệt kê rõ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ kết hợp với nút CTA, tiêu đề rõ ràng cùng hình ảnh gọn gàng để thúc đẩy hành động một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, landing page cũng nên được đơn giản hoá tránh thiết kế rườm rà phức tạp gây rối mắt cho khách hàng
2. Thực hiện kết hợp các màu sắc tương phản
Kết hợp màu sắc tương phản là một trong những cách tối ưu landing page để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Những màu sắc tương phản sẽ làm nổi bật thông tin mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng bên cạnh đó cũng sẽ làm cho người dùng không thể bỏ qua nút CTA. Đây cũng là một cách để tạo ấn tượng cho người dùng khi lần đầu tiếp xúc với landing page
3. Tối ưu hoá nút CTA cho landing page
Nút CTA (Call to Action) hay còn gọi là kêu gọi hành động là một yếu tố quan trọng đối với landing page để thúc đẩy khách hàng thực hiện một hành động nào đó. Những lợi ích mà nút CTA có thể mang đến như thúc đẩy khách hàng mua hàng, thu thập thông tin hay đơn giản là chuyển người dùng về trang chính để thực hiện mục đích chính. Một nút CTA chuẩn có thể thu hút người dùng thực hiện hành động sẽ gồm có những điểm sau:
+ CTA có thiết kế đặc biệt gồm màu sắc và hình dáng thu hút
+ CTA có chứa nội dung thôi thúc khách hàng và người dùng thực hiện hành động hoặc CTA có chứa những lời thúc đẩy mạnh mẽ như chỉ một lần duy nhất, cơ hội duy nhất, giảm giá,…
+ Nút CTA có chứa nội dung dễ đọc
4. Nội dung dễ đọc, thông điệp truyền tải rõ ràng
Một điểm mà bạn cần lưu ý đó chính là nên làm cho nội dung trên landing page dễ đọc. Điều này sẽ làm giảm hạn chế tình trạng người dùng, khách hàng thoát trang khi chưa tìm hiểu sâu về sản phẩm. Quan trọng là người thiết kế cần đặt mình vào vị trí của người dùng để hiểu rõ cái mà họ thực sự muốn đọc. Từ đó có thể tối ưu nội dung theo hướng dễ hiểu nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần duy trì sự nhất quán để khách hàng hiểu rõ được thông điệp muốn truyền tải của doanh nghiệp là gì. Từ tiêu đề, màu sắc cho đến hình ảnh đều cần phải thành một thể thống nhất với nhau
5. Tốc độ tải trang nhanh chóng
Cải thiện tốc độ tải trang là một trong những cách tối ưu landing page tốt nhất. Sẽ chẳng có khách hàng nào muốn truy cập vào một trang web có tốc độ tải trang chậm. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy họ rời đi sớm hơn. Khi thiết kế xong một landing page, bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang bằng cách truy cập Page Speed insight để phân tích. Thêm nữa, để tối ưu cho tốc độ tải trang nhanh hơn thì nên giảm kích thước và dung lượng của hình ảnh hoặc video có trên trang về mức tối thiểu. Điều này sẽ góp phần cải thiện được tốc độ tải trang của landing page
6. Không quên những đánh giá từ khách hàng khác
Một landing page cung cấp sản phẩm sẽ trở nên uy tín hơn dựa vào những đánh giá hài lòng từ nhiều khách hàng cũ. Điều này sẽ giúp thúc đẩy khách hàng thực hiện hành vi mua hàng. Ngoài hình ảnh và văn bản thì bạn cũng có thể kèm theo video hoặc gif về cách sử dụng sản phẩm thực tế từ những khách hàng cũ để tăng độ chứng thực cho sản phẩm
Tổng kết
Trên đây là những cách tối ưu landing page để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hy vọng thông qua bài viết này của Infitech có thể giúp bạn có thêm được những cách tối ưu trang đích tốt nhất. Từ đó có thể đạt được mục đích chính mà doanh nghiệp đã đề ra khi thiết kế landing page.
Hợp tác cùng INFINITY
Gửi đến niềm tin – Infitech là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.
Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.
Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :
✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.
✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.
✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infitech thiết kế.
Bài viết liên quan
Kỹ thuật - CSKH Zalo
0965 21 86 96Kinh Doanh
0965 21 86 96Kỹ Thuật
0965 21 86 96Gửi yêu cầu
ifntltd@gmail.com