Chia sẻ kiến thức Marketing Online

Những bước thiết lập kế hoạch SEO hiệu quả (phần 2)

Những bước thiết lập kế hoạch SEO hiệu quả (phần 2) 19 Th08

Ở phần trước chúng ta đã cùng tìm hiểu qua về những bước lập kế hoạch SEO hiệu quả (Phần 1). Để có thể hoàn thành một bản kế hoạch hoàn chỉnh là bấy nhiêu đó là chưa đủ. Hôm nay, Infitech xin được mang đến cho bạn chủ đề “Những bước thiết lập kế hoạch SEO hiệu quả (phần 2)”. Mục tiêu là giúp bạn phần nào đó có thể tưởng tượng ra được một kế hoạch tối ưu là như thế nào để từ đó giúp nâng cao hiệu quả công việc. Mời bạn cùng tham khảo qua bài viết phía bên dưới nhé !

1. Dự đoán ngân sách khi triển khai dự án SEO 

Bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là dự đoán ngân sách trước khi triển khai dự án SEO. Sẽ tuỳ vào quy mô của dự án mà bạn có thể tính toán và phân bổ ngân sách. Ngoài ra, để một dự án có thể thực hiện một cách chuyên nghiệp nhất thì không thể thiếu được những nhân sự chất lượng. Đây cũng là yếu tố mà bạn nên cân nhắc triển khai. Bạn cũng nên hiểu rõ rằng dự án càng lớn thì chi phí bỏ ra càng cao. Vì thế cần phải tính toán sao cho hợp lý nhất để mang về kết quả như mong đợi. Một vài chi phí thường gặp khi triển khai dự án như:
+ Chi phí cho nhân sự SEO 

+ Chi phí để tối ưu Website

+ Chi phí xây dựng các site vệ tinh để thu hút traffic 

+ Chi phí mua công cụ phục vụ cho dự án

2. Thực hiện công việc tối ưu cho Website 

Đây cũng là bước quan trọng không kém những bước kể trên vì có bước này mới có thể khắc phục được những yếu điểm trên Website. Khi bắt đầu triển khai kế hoạch, bạn sẽ biết được những thông tin quan trọng của website như điểm mạnh, điểm yếu, vị trí của website trên công cụ tìm kiếm hay so với vị trí của các đối thủ cạnh tranh. Một số yếu tố mà bạn nên quan tâm để tối ưu như tốc độ trang web, khắc phục các lỗi trang 404, broken link, robots.txt, trang web động, không có sitemap,…

3. Tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi của Website

Một điểm cần lưu ý đó chính là tối ưu tỷ lệ chuyển đổi của website. Trang Web càng có tỉ lệ chuyển đổi cao thì nó sẽ càng được đánh giá là có chất lượng. Điều này sẽ góp phần quan trọng khi đóng góp trực tiếp vào kết quả SEO. Trong đó, chất lượng bài viết phải đạt chuẩn cùng với đó là từ khoá cũng nên đặt đúng chỗ. Bằng cách sử dụng Anchor Text mà người dùng hay khách hàng quan tâm sẽ giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên trang.  Là một trong những yếu tố quan trọng nên làm trong kế hoạch SEO 

4. Xây dựng backlink và view chất lượng cho trang Web 

Sau khi đã xây dựng nội dung chất lượng cho Website thì đây là lúc để xây dựng hệ thống backlink. Thông thường, backlink sẽ được kết hợp với tăng view để cho ra kết quả tốt nhất cho dự án. Để có được một hệ thống backlink đủ tốt thì yêu cầu người làm SEO cần có một sự kiên trì lớn cùng với đó là sự đầu tư về mặt thời gian và công sức. Một cách gợi ý xây dựng backlink hay còn gọi là đi link chất lượng đó chính là xây dựng hệ thống trên các diễn đàn cùng lĩnh vực có độ uy tín cao. Bằng cách đăng bài viết và link chữ ký cùng với đó là chèn link bài viết sẽ giúp Google thu thập thông tin một cách tốt nhất. Tuy nhiên, bài viết cần phải chuẩn SEO thì mới đủ điều kiện để đạt được một kết quả như mong đợi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tăng view cho website để tạo dựng sự uy tín. Một số cách tăng view hiệu quả đó chính là chia sẻ link trên các trang mạng xã hội để từ đó thu hút nhiều người đọc hơn cho website 

5. Đo lường hiệu quả của dự án 

Sau khi triển khai hết các bước quan trọng ở trên thì đây là thời điểm thích hợp để thực hiện việc đo lường kết quả. Việc phân tích và đo lường thường xuyên sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh kế hoạch để kết quả đạt đúng như kỳ vọng. Những yếu tố quan trọng cần được đo lường như từ khoá, traffic, hệ thống backlink hay tỉ lệ chuyển đổi. Kết quả không được tốt thì càng phải thực hiện nhiều kiểu phân tích khác nhau để tìm ra được vấn đề, kết hợp với audit website sẽ khắc phục được những hạn chế mà website đang gặp phải.

Như vậy, bạn đã cùng Infitech tham khảo qua Những bước thiết lập kế hoạch SEO hiệu quả (phần 2). Hy vọng qua 2 phần của bài viết sẽ giúp bạn biết thêm được một cách làm hiệu quả. Để từ đó có thể tối ưu kết quả cho kế hoạch SEO của mình.

Xem thêm: Những bước lập kế hoạch SEO hiệu quả (P1)

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infitech là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infitech thiết kế.

Kỹ thuật - CSKH Zalo

0965 21 86 96

Kinh Doanh

0965 21 86 96

Kỹ Thuật

0965 21 86 96

Gửi yêu cầu

ifntltd@gmail.com
Đăng ký tư vấn
07 882 07 882
Contact Me on Zalo