Trong quá trình leo top thành công của một website thì bước lập kế hoạch SEO là bước quan trọng nhất cần phải thực hiện. Bạn chỉ cần lập kế hoạch SEO một cách chuẩn chỉ thì việc website được lên top Google chỉ là việc sớm hay muộn. Tuy nhiên, việc này lại là một việc tương đối phức tạp. Gây ra không ít khó khăn đối với người mới hoặc với cả người đã tham gia lâu trong ngành. Chính vì vậy mà hôm nay Infitech muốn mang đến cho bạn chủ đề “Những bước lập kế hoạch SEO hiệu quả (Phần 1)” để bạn có thể tiết kiệm nguồn lực nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả mang lại. Mời bạn cùng tham khảo những bước lập kế hoạch sau đây nhé !
Bước 1: Phân tích chuyên sâu về Website thực hiện
Điều quan trọng nhất cần làm khi tiến hành triển khai những bước lập kế hoạch SEO đó chính là phân tích website. Bạn cần phân tích cụ thể website của mình xem nó đang ở tình trạng nào và những vấn đề mà nó đang gặp phải để có những bước chuẩn bị hợp lý nhất. Ngoài ra bạn cũng cần xác định rõ nội dung, chủ đề cùng từ khóa mà Website sẽ thực hiện. Một số vấn đề của Website mà bạn cần phân tích như:
+ Cấu trúc Website đã chuẩn hay chưa
+ Tốc độ tải trang có đạt yêu cầu chưa ? (Có thể sử dụng tool Pagespeed insights để kiểm tra)
+ Nội dung trên Website có bị lan man và đồng nhất hay không
+ Có chuẩn bị hệ thống site vệ tinh cùng mạng lưới backlink chất lượng hay không
+ Xem thử Website đang nằm ở vị trí nào và còn những điểm hạn chế nào để khắc phục
Vô vàn vấn đề cần được phân tích trước khi tiến hành lập kế hoạch SEO chuẩn chỉ
Bước 2: Tìm và nghiên cứu từ khóa cùng loại chủ đề
Sau khi đã xác định rõ nội dung và chủ đề mà Website muốn thực hiện thì bước tiếp theo đó chính là tìm kiếm và nghiên cứu từ khoá. Đây là bước quan trọng vì từ khoá là một trong những yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng của Website. Khi tìm kiếm từ khóa bạn cần tìm hiểu những yếu tố sau đây:
+ Từ khoá có được người dùng quan tâm hay không
+ Tập trung vào các dạng từ khoá đuôi dài để làm hạn chế sự cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả
+ Những từ khoá có tiềm năng được người dùng tìm kiếm trong tương lai
+ Những loại từ khoá giải quyết thắc mắc của khách hàng và người dùng
Sau khi tìm kiếm được từ khoá thì tiếp đến sẽ là nghiên cứu và phân nhóm cho từ khoá. Bạn sẽ cần phải nghiên cứu chắt lọc các dạng từ khoá có thể mang lại giá trị cho người dùng. Điều quan trọng là từ khoá đó có thể khai thác được nhiều dạng nội dung khác nhau để tránh tình trạng bị bí ý tưởng khi triển khai. Một số công cụ nghiên cứu từ khoá của các trang đối thủ mà bạn có thể tham khảo như: Ahref, Alexa.com, Google Analytics,…Cùng với đó, bạn cũng cần phân loại ra 3 nhóm từ khoá để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất như: nhóm từ khóa chính, nhóm từ khóa phụ, nhóm từ khoá chuyển đổi,…
Bước 3: Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh
Đây là bước khá quan trọng trong quá trình triển khai những bước lập kế hoạch SEO hiệu quả. Phân tích những đối thủ cạnh tranh cùng ngành sẽ giúp bạn có được những cái nhìn tổng thể về thị trường. Biết được những gì họ đã làm tốt từ đó có thể làm theo và khai thác được những gì mà họ chưa làm tốt. Khi thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn cần phân tích những ai đang thuộc top đầu sau đó lựa chọn từ 3-5 đối thủ để phân tích nhằm đưa Website đạt được vị trí cao như họ. Một số yếu tố cần phân tích từ đối thủ cạnh tranh có thể kể đến như:
+ Phân tích Onpage: Là phân tích những yếu tố trên website chẳng hạn như domain, landing page hoặc bộ từ khoá mà họ đã triển khai. Xem cấu trúc mà họ đã thực hiện trên trang web của mình, xem cách tối ưu tiêu đề và meta description ra sao,…
+ Phân tích nội dung: Bạn cần phân tích nội dung của các Website đối thủ để xem cấu trúc được phân bổ ra sao. Nội dung có thành một thể nhất quán hay không,…
+ Phân tích Offpage
Bước 4: Chuẩn bị những công cụ hỗ trợ SEO Website
Chuẩn bị và cài đặt những công cụ đo lường khi triển khai lập kế hoạch SEO Website là một việc quan trọng cần chuẩn bị. Bạn sẽ cần trang bị cài đặt cho mình những công cụ chất lượng để đảm bảo được kết quả mà mình mong muốn. Những công cụ phân tích sẽ là cánh tay hỗ trợ đắc lực khi triển khai kế hoạch SEO. Một số công cụ mà bạn có thể sử dụng như:
+ Công cụ của Google: Đây là công cụ hỗ trợ SEO Website chất lượng có thể thể kế đến như Google Search Console, Google Analytics
+ Công cụ phân tích Backlink: Ahrefs, SEMrush
+ Công cụ phân tích Onpage: SEOquake, seositecheckup,…
Trên đây là một số bước đầu trong những bước lập kế hoạch SEO hiệu quả (Phần 1) mà Infitech mang tới. Cùng đón chờ phần 2 để có được đầy đủ về một bức tranh tổng thể nhé
Xem thêm: Những bước thiết lập kế hoạch SEO hiệu quả (phần 2)
Hợp tác cùng INFINITY
Gửi đến niềm tin – Infitech là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.
Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.
Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :
✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.
✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.
✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infitech thiết kế.
Bài viết liên quan
Kỹ thuật - CSKH Zalo
0965 21 86 96Kinh Doanh
0965 21 86 96Kỹ Thuật
0965 21 86 96Gửi yêu cầu
ifntltd@gmail.com