Là một người đam mê marketing nhưng chưa biết chọn mảng nào để làm việc ? Hoặc bạn là một người đang tìm hiểu công việc của nhân viên chạy quảng cáo ? Hiện nay, đây là một vị trí khá phổ biến trong nhiều doanh nghiệp. Công việc đòi hỏi đa dạng các kỹ năng từ cơ bản đến phức tạp để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đi kèm với những yêu cầu đó thì mức lương mà nó mang lại là vô cùng hấp dẫn. Cùng Infitech tìm hiểu sâu hơn về chủ đề này thông qua bài viết phía bên dưới nhé !
1. Nhân viên chạy quảng cáo (Marketing ads) là gì ?
Nhân viên chạy quảng cáo hay còn gọi là Marketing Ads. Họ là những nhân sự chịu trách nhiệm thực hiện về các chiến dịch quảng cáo trả phí cho những công cụ như Facebook, Tik Tok, Google. Để hoàn thành được tốt những đòi hỏi từ công việc này thì nhân sự phải có kiến thức vững về Digital Marketing. Công việc của họ sẽ bao gồm sản xuất nội dung, viết content, lên campaign quảng cáo, chuẩn bị hình ảnh, setup quy trình, lựa chọn sản phẩm,…Sau đó đưa chúng lên các nền tảng mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, website,…Đi kèm với đó là quá trình điều chỉnh tối ưu cho quảng cáo để gia tăng tỷ lệ tiếp cận nhưng vẫn tiết kiệm được ngân sách.
2. Mô tả công việc chi tiết của Marketing Ads
Dựa theo mỗi công ty mà nhân viên chạy quảng cáo sẽ có bảng mô tả công việc khác nhau. Tuy nhiên, một số điểm chung về bảng mô tả công việc mà nhân viên chạy quảng cáo phải thực hiện như:
+ Sản xuất nội dung để setup chiến dịch: Video ngắn, viết content
+ Lên kế hoạch, điều chỉnh cho các chiến dịch quảng cáo Facebook, Google, Tik Tok
+ Lựa chọn và nghiên cứu tệp khách hàng phù hợp với từng loại sản phẩm, chiến dịch quảng cáo
+ Theo dõi và phân tích số liệu thu được sau khi đã triển khai những chiến dịch quảng cáo để đưa ra những điều chỉnh phù hợp
+ Tối ưu ngân sách, chiến dịch để thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp
+ Lập báo cáo để gửi đến các bộ phận quản lý và giám đốc có liên quan để theo dõi
3. Chạy quảng cáo có cần bằng cấp không ?
Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ không yêu cầu bằng cấp đối với các nhân viên chạy quảng cáo. Bạn sẽ không cần bằng cấp tốt nghiệp cao đẳng, đại học hay những chứng chỉ có liên quan về Marketing. Tuy nhiên, họ sẽ yêu cầu ở bạn những kỹ năng và kinh nghiệm thường thấy như sau:
Kinh nghiệm: + Từ 6 tháng đến 1 năm ở vị trí tương đương
Kỹ năng: + Tư duy về phân tích số liệu, logic tốt
+ Khả năng nắm bắt được tâm lý người dùng, nhanh chóng cập nhật được xu hướng
+ Kỹ năng sáng tạo, nắm vững lý thuyết về Digital Marketing
+ Kỹ năng thẩm mỹ lựa chọn hình ảnh tốt, chỉnh sửa video
+ Kỹ năng giải quyết vấn đề, có trách nhiệm và chịu được áp lực tốt
+ Có khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm tốt
4. Lộ trình thăng tiến của nhân viên chạy quảng cáo
Lộ trình thăng tiến của nhân viên chạy quảng cáo thường thấy ở các doanh nghiệp tại Việt Nam thường được chia ra theo các bước sau đây:
Bắt đầu từ vị trí thực tập sinh: Những người mới bắt đầu trong lĩnh vực quảng cáo thường bắt đầu từ vị trí thực tập sinh. Thông thường, quá trình này sẽ mất từ 3 đến 6 tháng trước khi họ trở thành một nhân viên chính thức. Ở đây, họ sẽ được doanh nghiệp đào tạo về cách sử dụng các công cụ quảng cáo. Tìm hiểu cách làm việc trong môi trường thực tế đi kèm với đó là xây dựng kỹ năng cơ bản.
Chuyên viên chạy quảng cáo: Sau khi hoàn thành giai đoạn thực tập sinh và có kiến thức cơ bản thì nhân viên sẽ được nâng bậc lên vị trí là chuyên viên chạy quảng cáo (nhân viên chính thức). Công việc mà họ phải đảm nhận là chịu trách nhiệm quản lý các chiến dịch quảng cáo cơ bản, tối ưu hóa chiến dịch và thu thập dữ liệu để báo cáo. Đi kèm với đó là sản xuất nội dung để làm chiến dịch trở nên thu hút hơn
Trưởng bộ phận quảng cáo: Khi tích lũy được kinh nghiệm và có khả năng quản lý các chiến dịch quảng cáo (kinh nghiệm từ 2-3 năm), nhân viên có thể tiến xa hơn và tiến lên vị trí trưởng bộ phận quảng cáo. Vị trí này đòi hỏi khả năng lãnh đạo, quản lý ngân sách quảng cáo và định hình chiến lược quảng cáo, hỗ trợ công việc cho các chuyên viên,… Trách nhiệm và khối lượng công việc sẽ nhiều hơn so với những vị trí thông thường
Giám Đốc quảng cáo: Sau khi có khả năng quản lý tốt và có kinh nghiệm từ 4-6 năm ở vị trí quản lý thì nhân viên có thể đảm nhận vị trí giám đốc. Đây là vị trí chịu trách nhiệm lãnh đạo nhân sự thực hiện triển khai các dự án quảng cáo lớn, thiết lập chiến lược dài hạn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề về tài khoản quảng cáo và tạo ra sự đổi mới, sáng tạo.
Tổng kết
Bạn đã cùng Infitech tìm hiểu về nhân viên chạy quảng cáo là gì. Cùng với đó là lộ trình thăng tiến ở vị trí này ra sao.Thông qua những thông tin được cung cấp ở bài viết này hy vọng bạn sẽ nắm bắt được chi tiết và chính xác về những yêu cầu, đòi hỏi của vị trí này. Từ đó giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp để xây dựng sự nghiệp cho bản thân mình
Hợp tác cùng INFINITY
Gửi đến niềm tin – Infitech là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.
Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.
Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :
✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.
✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.
✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infitech thiết kế.
Bài viết liên quan
Kỹ thuật - CSKH Zalo
0965 21 86 96Kinh Doanh
0965 21 86 96Kỹ Thuật
0965 21 86 96Gửi yêu cầu
ifntltd@gmail.com