Marketing Online

Làm thế nào để SEO từ khóa lên top Google

Làm thế nào để SEO từ khóa lên top Google 20 Th02

Để đảm bảo trang web của bạn được xếp hạng cao, bạn không thể chỉ tập trung vào những gì công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm.Bạn cũng cần xem xét trải nghiệm của khách truy cập vào trang web của bạn. Bạn cần có cái nhìn tổng thể về giá trị mà trang web của bạn cung cấp cho người dùng, sau đó tối ưu hóa nội dung của bạn để nó nhận được kết quả bạn cần.

1. Đo lường thứ hạng của bạn

Nơi đầu tiên (và có lẽ là rõ ràng nhất) để bắt đầu là đo lường thứ hạng của bạn.Nếu không có hiểu biết chắc chắn về hiệu suất từ ​​khóa cơ sở của mình, bạn sẽ không biết mình đã đi được bao xa và đã cải thiện được bao nhiêu.Tôi thực sự khuyên bạn nên xuất tất cả dữ liệu từ khóa có giá trị này và giữ nó trong hồ sơ để tham khảo trong tương lai. Nếu không có gì khác, nó sẽ cho bạn thấy bạn đã làm SEO tốt hơn nhiều như thế nào.

Phân tích dữ liệu này sẽ cho bạn ý tưởng tốt về:

  • Từ khóa/trang đích có giá trị nhất của bạn.
  • Các cơ hội ngay lập tức nhất để cải thiện.
  • Từ khóa/trang đích đang hoạt động kém hiệu quả.

Tập trung vào việc cải thiện các từ khóa đang xếp hạng ở vị trí từ 5 đến 15 (nơi bạn đang đứng ở cuối Trang 1 hoặc đầu Trang 2 trên Google).

Việc xếp hạng các cụm từ này ở đầu trang đầu tiên trên Google sẽ dễ dàng hơn, điều này sẽ mang lại cho bạn một số chiến thắng nhanh chóng để chia sẻ với khách hàng hoặc sếp của mình.

2. Nhắm mục tiêu đúng từ khóa

Để đảm bảo các mục tiêu từ khóa của bạn phù hợp với các mục tiêu kinh doanh tổng thể và mang lại giá trị thực, điều quan trọng là bạn phải hiểu cả mục đích tìm kiếm đằng sau chúng và độ khó của việc xếp hạng.

Mặc dù các thuật ngữ có ý nghĩa cụ thể đối với bạn, nhưng chúng có thể mang một ý nghĩa hoàn toàn khác trong Google và ngược lại.

Biết mục đích, cho dù đó là thông tin/giáo dục, giao dịch hay điều hướng, sẽ giúp bạn hiểu người dùng đang ở giai đoạn nào của kênh bán hàng.

3. Dọn dẹp cấu trúc trang web của bạn

Cấu trúc của trang web của bạn đóng một vai trò lớn trong SEO . Đặt nền tảng vững chắc cho nền tảng của bạn bằng cách giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật có thể làm giảm khả năng hiển thị từ khóa không phải trả tiền của bạn.

Các trang của trang web phải dễ dàng được tìm thấy và điều hướng bởi các công cụ tìm kiếm và người dùng.

Nếu trang web của bạn khó điều hướng đối với người dùng và công cụ tìm kiếm khó thu thập dữ liệu , thứ hạng từ khóa của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Và ngược lại – nếu trang web của bạn trực quan cho cả người dùng và Google, thứ hạng của bạn chắc chắn sẽ tăng tích cực.

Đảm bảo rằng trang web của bạn có cấu trúc trang web vững chắc, sửa mọi liên kết bị hỏng và giải quyết mọi vấn đề về nội dung trùng lặp.

4. Chú ý đến tín hiệu trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng và tài sản thương hiệu rất quan trọng khi nói đến việc thúc đẩy khả năng hiển thị tìm kiếm không phải trả tiền.

Mặc dù trải nghiệm người dùng có thể không phải là trách nhiệm trực tiếp của nhà tiếp thị công cụ tìm kiếm, nhưng điều quan trọng là trải nghiệm người dùng và SEO phải phối hợp với nhau – đặc biệt khi xem xét rằng thuật toán của Google đã liên tục đưa UX vào bảng xếp hạng trang

Để đảm bảo khách truy cập web đang tương tác với trang web của bạn, bạn nên sử dụng báo cáo Các chỉ số quan trọng về trang web của Google .

Điều này theo dõi thời gian tải của từng trang trên trang web của bạn và tạo dữ liệu để cho bạn biết trang nào đang mang lại trải nghiệm tốt và trang nào cần cải thiện.

Một lĩnh vực UX quan trọng khác mà bạn cần xem xét là khả năng phản hồi của trang web của bạn.

Trình duyệt web trên thiết bị di động lần đầu tiên vượt qua máy tính để bàn vào năm 2017 và hiện chiếm hơn 54% lưu lượng truy cập toàn cầu .

Nếu trang web của bạn không phản hồi, bạn sẽ có tỷ lệ thoát cao hơn, do đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của bạn.

Dưới đây là một số yếu tố khác mang đến cơ hội cải thiện UX và SEO:

  • Nghiên cứu từ khóa : Xác nhận rằng bạn đang nhắm mục tiêu các từ khóa có mục đích tìm kiếm phù hợp và phù hợp với ngôn ngữ mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng.
  • Gắn thẻ trang : Đảm bảo gắn thẻ trang hấp dẫn và khuyến khích nhấp chuột vào trang web của bạn ( thẻ tiêu đề , mô tả meta và tiêu đề chính ).
  • Tối ưu hóa nội dung : Giữ chân người dùng trên trang và cung cấp cho họ một điểm đến hợp lý khác hoặc bước tiếp theo. Điều này liên quan đến mọi thứ từ điều hướng đến bản sao, liên kết chéo nội bộ và kêu gọi hành động trên trang web của bạn.
  • Tốc độ trang : Cung cấp cho người dùng nội dung họ đang yêu cầu một cách nhanh chóng và liền mạch trên các thiết bị. Nén hình ảnh, thân thiện với thiết bị di động, làm sạch mã của bạn và tăng tốc máy chủ của bạn.

5. Tối ưu hóa cho Người dùng & Công cụ Tìm kiếm

Nhiều người trong chúng ta quá tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung cho Google đến nỗi chúng ta quên mất mục đích cuối cùng là gì – để tiếp cận nhóm người được nhắm mục tiêu cao.

Mặc dù các công cụ tìm kiếm và con người có những cách khác nhau để đọc và tiếp thu nội dung, nhưng có một số điểm chung nhất định sẽ giúp đảm bảo chúng ta đang tạo nội dung có tính đến cả hai điều đó .

Cả người máy và con người đều muốn chúng ta trở thành:

  • Hãy rõ ràng và ngắn gọn .
  • Cung cấp thông tin chính xác.
  • Tránh thuật ngữ.
  • Chủ đề phụ liên quan đến trang bìa.
  • Đây là điều quan trọng cần ghi nhớ từ khi bắt đầu quá trình tạo nội dung của bạn.

Các thẻ tiêu đề phù hợp không chỉ cải thiện khả năng đọc tổng thể nội dung của bạn mà còn đảm bảo các công cụ tìm kiếm có thể tuân theo thứ bậc của những gì quan trọng nhất trên trang.

Hình ảnh cũng nên được cân nhắc vì việc cung cấp hình ảnh hấp dẫn hơn có thể tạo ra sự khác biệt hoàn toàn cho người dùng.

Điều này cũng tạo cơ hội để tối ưu hóa hơn nữa cho các công cụ tìm kiếm thông qua đặt tên tệp và văn bản ALT.

6. Tạo tiêu đề bắt mắt và hấp dẫn

Tôi có dám nói rằng thẻ tiêu đề là yếu tố SEO quan trọng nhất của trang web không?

Không chỉ vì đó là phương pháp hay nhất về SEO mà còn bởi vì đó là điều đầu tiên người dùng nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm và trên phương tiện truyền thông xã hội.

Xác định trang mà bạn muốn xếp hạng cho từng mục tiêu từ khóa, sau đó tìm ra cách để tiêu đề của bạn nổi bật so với tất cả các trang khác.

Có, mục tiêu từ khóa nên được đưa vào đầu thẻ tiêu đề, nhưng bạn có thể khuyến khích người dùng nhấp vào bằng cách nào khác?

Hợp tác cùng INFINITY 

Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển Digital marketing chuyên nghiệp, mang đến cho quý khách hàng hướng phát triển trên nền tảng số một cách hiệu quả nhất.

Cam kết thời gianInfinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Kỹ thuật - CSKH Zalo

0965 21 86 96

Kinh Doanh

0965 21 86 96

Kỹ Thuật

0965 21 86 96

Gửi yêu cầu

ifntltd@gmail.com
Đăng ký tư vấn
07 882 07 882
Contact Me on Zalo