Trong Marketing Online, để có được thứ hạng cao của 1 bài viết thuộc một Website nào đó thì keyword được xem là một thành phần không thể thiếu. Nó giúp thuật toán hiểu rõ nội dung đang nói về vấn đề gì nhằm mang bài viết đó đến người dùng đang tìm kiếm. Vậy Keywords là gì ? Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng khéo léo từ khóa trong SEO cùng infitech nhé !
1. Keywords (từ khóa) là gì ?
Keywords hay trong tiếng Việt được gọi là từ khóa. Là những từ hoặc cụm từ mà người truy cập nhập vào thanh công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin. Những từ khóa này được nghiên cứu một cách cẩn thận dựa theo hành vi người dùng. Sau đó được chèn vào trên nội dung của bài viết và tối ưu nó để xuất hiện ở đầu kết quả của các công cụ tìm kiếm. Từ khóa nào càng được người dùng tìm kiếm nhiều thì bài viết chứa từ khóa ấy càng khó lên top do tính cạnh tranh của các Website với nhau.
Đối với những bài viết có chứa từ khóa được trả tiền cho quảng cáo thì nó luôn luôn được xuất hiện đầu mỗi kết quả mà Google trả về cho người dùng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng đổ ra một lượng ngân sách cho việc quảng cáo. Chính vì thế, họ chọn SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm) bằng cách lồng ghép khéo léo một hệ thống từ khóa vào các bài viết sau đó tối ưu những thành phần có trong trang Web để những bài viết này được lên top tìm kiếm. Những bài viết này được lên top miễn phí nhưng đòi hỏi phải tốn nhiều thời gian, nỗ lực để nghiên cứu, phát triển từ khóa và chịu một sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ khác.
2. Cách loại keywords (từ khóa) cơ bản
Một số loại từ khóa phổ biến mà người làm SEO nên biết như sau:
+ Từ khóa tập trung: Đây là dạng từ khóa liên quan trực tiếp đến những chủ đề được nhiều người tìm kiếm. Vì được tìm kiếm nhiều nên nếu sử dụng chúng một cách có hiệu quả trong bài viết sẽ dễ dàng đưa trang Web lên thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm.
+ Từ khóa đuôi dài: Từ khóa đuôi dài có chứa từ khóa chính và được thêm các thành phần ở phía sau tạo thành đuôi dài. Những từ khóa này thông thường có sự cạnh tranh thấp vì lượng tìm kiếm của người dùng không cao. Tuy nhiên nếu đánh trúng nhu cầu tìm kiếm trực tiếp thì có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Vì thế những doanh nghiệp vừa và nhỏ hay lựa chọn các từ khóa này vì những lợi ích mà nó mang lại
+ Từ khóa ngắn: Từ khóa này có số lượng ký tự ít, mang ý nghĩa chung chung không rõ ràng và có độ cạnh tranh cực cao vì lưu lượng truy cập khổng lồ. Những Website muốn SEO từ khóa này lên top thường phải tốn rất nhiều nguồn lực dành cho nó.
+ Từ khóa đồng nghĩa: Những từ hoặc cụm từ khóa này đồng nghĩa với từ khóa chính và có lượt tìm kiếm cao. Được dùng để bổ trợ cho từ khóa chính với mục tiêu đưa bài viết lên thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.
3. Cách sử dụng khéo léo từ khóa trong SEO
Thông thường, mật độ xuất hiện từ khóa trong bài viết sẽ rơi vào khoảng từ 2-3%. Tuy nhiên, nó sẽ chẳng mang ý nghĩa gì nếu bài viết của bạn không mang lại giá trị cho người đọc. Từ đó khiến tỷ lệ thoát trang cao hơn và những nỗ lực để tối ưu từ khóa coi như đổ sông đổ bể. Dưới đây là một số cách sử dụng (chèn) khéo léo từ khóa trong SEO để tăng khả năng bài viết được lên top Google mà bạn nên tham khảo.
+ Chèn từ khóa vào tiêu đề bài viết: Ngoài việc có cho Website một tiêu đề hấp dẫn thì chèn từ khóa là phần không thể thiếu. Nó giúp người dùng cảm thấy hứng thú và tò mò nhờ đó thúc đẩy hành vi của họ click vào bài viết nhiều hơn. Thường tiêu đề thường bị giới hạn ký tự hiển thị trên công cụ tìm kiếm cho nên bạn hãy đặt từ khóa ở đâu tiêu đề để gia tăng hiệu quả nhé !
+ Chèn từ khóa vào nội dung bài viết: Bạn nên chèn từ khóa vào bài viết sao cho mật độ xuất hiện của nó rơi vào khoảng từ 2-3%. Hãy đảm bảo tính tự nhiên của bài viết. Tránh chèn keywords quá nhiều gây nên tình trạng mất tự nhiên trong bài viết và làm cho người đọc cảm thấy khó chịu.
+ Chèn từ khóa vào đoạn đầu tiên của bài viết: Để cho người đọc dễ dàng thấy từ khóa của bạn thì nên chèn ở câu đầu tiên của đoạn đầu tiên trong bài viết. Nó giúp nhấn mạnh nội dung cần truyền tải với người đọc và làm thu hút người đọc hơn.
+ Chèn từ khóa vào thẻ Meta Description: Thẻ Meta Description là thẻ mô tả cho bài viết của bạn và được xuất hiện ngay bên dưới tiêu đề trên công cụ tìm kiếm. Bạn nên chèn từ khóa khéo léo vào phần này để thu hút người đọc click vào bài viết của bạn nhé !
+ Chèn từ khóa vào tiêu đề phụ: Tiêu đề phụ là các thẻ H1, H2, H3 của mỗi bài viết. Nó là phần để bổ sung cho tiêu đề chính nhằm diễn giải những phần nội dung xuất hiện trong bài viết. Việc chèn từ khóa vào tiêu đề phụ sẽ giúp người đọc biết được bao quát nội dung trong bài và giúp công việc SEO trở nên dễ dàng hơn.
4. Tổng kết
Như vậy, bạn đã cùng Infitech tìm hiểu qua khái niệm keywords là gì ? Và những cách sử dụng khéo léo từ khóa trong SEO. Hy vọng với những thông tin mà bài viết đã mang lại sẽ giúp bạn có thể sử dụng từ khóa một cách hợp lý để gia tăng cơ hội lên top Google cho Website của bạn.
Hợp tác cùng INFINITY
Gửi đến niềm tin – Infitech là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.
Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.
Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :
✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.
✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.
✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infitech thiết kế.
Bài viết liên quan
Kỹ thuật - CSKH Zalo
0965 21 86 96Kinh Doanh
0965 21 86 96Kỹ Thuật
0965 21 86 96Gửi yêu cầu
ifntltd@gmail.com