Marketing Online

10 cách SEO website hiệu quả lên TOP Google

10 cách SEO website hiệu quả lên TOP Google 20 Th02

Các nhà tiếp thị đồng ý rằng các hoạt động SEO góp phần tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền cao (lưu lượng truy cập phát sinh từ các kết quả không phải trả tiền trong công cụ tìm kiếm). Các trang web xuất hiện trên trang đầu tiên của trang kết quả Tìm kiếm của Google hoặc trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) có nhiều khả năng nhận được nhấp chuột hơn so với các trang web trên trang thứ

 1. Căn chỉnh nội dung của bạn với mục đích tìm kiếm

Luôn đảm bảo rằng nội dung trang web của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng mục tiêu. Trong bối cảnh này, mục đích tìm kiếm là điều cụ thể mà người dùng đang tìm kiếm. Ví dụ: nếu trang web của bạn cung cấp các bài đánh giá phim, nội dung nên tập trung chủ yếu vào phim. Nội dung của bạn không phù hợp với mục đích tìm kiếm có thể khiến khách truy cập nhanh chóng rời khỏi trang web của bạn (tỷ lệ thoát cao).

Ba loại mục đích tìm kiếm chính là thông tin, giao dịch và điều hướng.

  • Mục đích thông tin. Trong mục đích này, các cá nhân tìm kiếm thông tin về một sản phẩm, chủ đề hoặc khu vực cụ thể. Phát triển nội dung như hướng dẫn từng bước, danh sách kiểm tra, trang Câu hỏi thường gặp, bài viết và bài đăng trên blog để tận dụng mục đích tìm kiếm thông tin. Nội dung nên giải quyết các câu hỏi của người dùng. Hãy nhớ sử dụng các từ khóa như ai, cái gì, tại sao, làm như thế nào và khi nào để tăng thứ hạng của bạn.
  • Mục đích điều hướng. Đây là khi người tìm kiếm đã biết trang web họ muốn truy cập. Họ có thể tìm kiếm tên của trang web hoặc bất kỳ thuật ngữ nào khác liên quan đến trang web. Để tận dụng ý định điều hướng, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn làm nổi bật thương hiệu của bạn một cách rõ ràng. Đặt từ khóa trong mô tả meta của bạn để cải thiện thứ hạng của bạn. Nếu bạn có ngân sách tiếp thị tốt, hãy xem xét quảng cáo Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) để tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trên internet.
  • Mục đích giao dịch. Mục đích tìm kiếm này cho thấy rằng người dùng sẵn sàng thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như mua sản phẩm, đặt lịch hẹn hoặc tải xuống thứ gì đó từ internet. Để có thêm lưu lượng truy cập, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn có lời kêu gọi hành động rõ ràng. Thêm các nút mua ngay hoặc thêm vào giỏ hàng trên các trang sản phẩm của bạn. Tránh những phiền nhiễu như cửa sổ bật lên không cần thiết và nội dung không liên quan có thể chuyển hướng sự chú ý của người tìm kiếm. Các từ khóa khác liên quan đến mục đích giao dịch bao gồm mua sắm ngay bây giờ, đặt lịch hẹn, lên lịch, giảm giá, thỏa thuận và đăng ký.

2. Tạo thẻ tiêu đề và mô tả meta hấp dẫn

Thẻ tiêu đề và mô tả meta là những khái niệm quan trọng khi nói đến SEO. Thẻ tiêu đề trình bày tóm tắt nội dung của trang web.

Ví dụ: nếu một trang web chứa trang phục thể thao, tiêu đề có thể đọc là “trang phục thể thao

Thẻ tiêu đề giúp các công cụ tìm kiếm xác định nội dung của trang web cũng như mức độ liên quan của nó với tìm kiếm của người dùng.

Dưới đây là một số quy tắc để viết các thẻ tiêu đề tuyệt vời.

  • Thẻ tiêu đề phải có 60 ký tự trở xuống. Hầu hết các công cụ tìm kiếm thường cắt bỏ các thẻ tiêu đề dài. Điều này có nghĩa là thẻ tiêu đề có thể không chuyển tải được thông tin và giá trị sau khi bị cắt.
  • Đảm bảo các trang web của bạn có thẻ tiêu đề duy nhất. Các thẻ tiêu đề trùng lặp gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm và khiến các trang của bạn khó hiển thị hơn trong các kết quả có liên quan.
  • Đặt từ khóa ở đầu thẻ tiêu đề.

Thẻ mô tả meta cung cấp một bản tóm tắt về nội dung của trang web. Thẻ này tìm cách thuyết phục người dùng nhấp vào liên kết trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Thẻ mô tả meta nằm ngay bên dưới tiêu đề trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

3. Cải thiện tốc độ trang của bạn

Tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng SEO thiết yếu. Tìm kiếm của Google ưu tiên các trang tải nhanh hơn những trang có tốc độ chậm .

Tốc độ tải trang web có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Trên thực tế, tỷ lệ chuyển đổi của trang web tải trong một giây cao gấp ba lần so với trang web tải trong năm giây. Nói cách khác, tốc độ trang ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm người dùng. Các cá nhân thích các trang web tải và trình bày thông tin nhanh chóng.

Bạn có thể phân tích tốc độ trang của trang web bằng Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google . Nhập URL trang web của bạn vào trường văn bản được cung cấp và nhấp vào nút Phân tích .

4. Nhắm đến các đoạn trích nổi bật

Đoạn trích nổi bật là tính năng Tìm kiếm của Google cung cấp tóm tắt hoặc câu trả lời về chủ đề tìm kiếm, như được đánh dấu trong hình ảnh bên dưới.

Đoạn trích nổi bật có lợi vì chúng cho phép trang web của bạn nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền cao. Các đoạn trích nổi bật được xếp hạng hàng đầu và chiếm nhiều diện tích trực quan. Điều này có nghĩa là người dùng có nhiều khả năng nhìn thấy và nhấp vào chúng hơn.

Đoạn trích nổi bật cũng cho phép trang web của bạn xuất hiện có thẩm quyền hơn các trang web khác. Người tìm kiếm sẽ tin rằng trang web chứa thông tin trung thực và có liên quan, khiến họ có nhiều khả năng truy cập trang web hơn.

Bạn có thể nhắm đến các đoạn trích nổi bật bằng cách:

  • Nghiên cứu từ khóa. Bạn cần thực hiện nghiên cứu chuyên sâu để xác định loại truy vấn tìm kiếm và từ khóa có khả năng hiển thị trong đoạn trích nổi bật. Bạn có thể kết hợp các từ khóa đã xác định vào nội dung của mình.
  • Phân tích các hoạt động SEO của đối thủ cạnh tranh. Xác định các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng để xuất hiện trong đoạn trích nổi bật hoặc xếp hạng cao hơn và đưa chúng vào SEO của bạn.
  • Hiểu ý định tìm kiếm. Cố gắng dự đoán những gì khách hàng có thể tìm kiếm và cung cấp câu trả lời chi tiết hoặc có liên quan cho truy vấn của họ. Hiểu mục đích tìm kiếm cũng có thể cho phép bạn tối ưu hóa nội dung của mình hiệu quả hơn.

5. Tập trung vào trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng là một thành phần quan trọng của SEO. Ví dụ: Google xem xét các khía cạnh khác nhau của trải nghiệm người dùng. Các chỉ số quan trọng về trang web chính là các chỉ số về khả năng sử dụng được Google giới thiệu vào năm 2021, tập trung vào độ ổn định hình ảnh, tính tương tác và trải nghiệm tải. (Lưu ý rằng chúng cũng là một yếu tố xếp hạng.)

6. Học hỏi từ các số liệu của bạn

Số liệu SEO cũng là nguồn thông tin tốt. Sử dụng các công cụ SEO này để xác định các khu vực hoạt động không tốt và thực hiện các giải pháp thích hợp.

Google Analytics và Google Search Console là một số nơi tốt nhất để bắt đầu.

Trang Google Search Console sẽ hướng dẫn bạn đến cửa sổ sau để thêm URL trang web của bạn.

Lưu ý: Bạn sẽ cần xác minh rằng bạn sở hữu miền trước khi thực hiện tìm kiếm.

Bạn có thể sử dụng các kết quả trong Google Search Console để xác định các truy vấn tìm kiếm có khả năng mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn. Bạn cũng có thể nhận được cập nhật thường xuyên về các vấn đề ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của trang web của bạn.

7. Cấu trúc nội dung của bạn tốt

Mặc dù chúng ta đã thảo luận về tầm quan trọng của việc có nội dung phù hợp và chất lượng cao, nhưng bạn cũng cần biết cách cấu trúc thông tin này để cung cấp giá trị tốt nhất cho người đọc và cải thiện SEO của mình. Công cụ tìm kiếm có thể sử dụng cấu trúc trang web của bạn để xác định các trang quan trọng nhất.

Các trang web có một thời gian rất ngắn để tạo ấn tượng hoàn hảo, đặc biệt là đối với người dùng mới. Khách truy cập có thể sẽ thoát khỏi một trang web nếu họ tin rằng nó có cấu trúc kém.

Áp dụng các tiêu đề và tiêu đề phụ khác nhau cho nội dung của bạn. Tiêu đề cho phép bạn nhấn mạnh các điểm hoặc phần nhất định. Trong HTML, bạn có thể sử dụng các cấp tiêu đề từ H1 cho tiêu đề đến H6.

Bạn nên tận dụng kiến ​​trúc thông tin và các khái niệm cấp độ trang để sắp xếp nội dung trang web của mình một cách hiệu quả. Luôn đảm bảo rằng bạn sắp xếp các tiêu đề của mình một cách chính xác thay vì chỉ đặt các H2 và H5 một cách ngẫu nhiên. Cách bạn sắp xếp nội dung của mình sẽ cho phép người dùng nhanh chóng tìm thấy thứ họ cần. Người tìm kiếm có thể dễ dàng trở nên thất vọng và thiếu kiên nhẫn nếu họ không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trong vài phút đầu tiên khi truy cập trang web của bạn. Do đó, trang web có thể có tỷ lệ thoát cao.

8. Xây dựng backlink

Backlinks cho phép bạn liên kết một trang web với một trang web khác. Kiếm các liên kết ngược là một phần quan trọng của SEO ngoài trang vì nó giúp cải thiện thứ hạng của bạn. Backlinks cho phép các thuật toán của công cụ tìm kiếm coi trang web của bạn là đáng tin cậy và xếp hạng nó cao hơn.

Bạn nên cố gắng kiếm được các liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền (sử dụng trang web này để kiểm tra xem một trang web cụ thể có đáng tin cậy hay không). Nếu bạn có một doanh nghiệp nhỏ, việc khuyến khích những người theo dõi và những người có ảnh hưởng chia sẻ liên kết của bạn trên mạng xã hội có thể giúp cải thiện sức hấp dẫn của trang web của bạn.

9. Thực hiện đánh giá kỹ thuật

SEO kỹ thuật giúp xác định các vấn đề với trang web của bạn và thực hiện các bản sửa lỗi.

Tham gia vào SEO kỹ thuật có lợi vì nhiều lý do.

  • Tốc độ trang. Bạn có thể sử dụng kỹ thuật SEO để xác định các thành phần cụ thể đang làm chậm trang web của mình. Cân nhắc việc tối ưu hóa mã và hình ảnh của bạn, vì việc thu nhỏ một số tệp nhất định (chẳng hạn như những tệp chứa mã CSS) có thể tăng tốc độ trang web của bạn.
  • Thực hành liên kết. SEO kỹ thuật có thể giúp loại bỏ các liên kết chết. Có liên kết chết trên trang web của bạn có thể ảnh hưởng đến chất lượng và tốc độ của nó. Chẳng hạn, bạn có thể hướng người dùng đến các trang mất nhiều thời gian để tải hoặc thậm chí không tải hoàn toàn. Những hành động như vậy có thể tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng.
  • Khả năng thu thập dữ liệu. SEO kỹ thuật có thể đảm bảo trang web của bạn dễ thu thập dữ liệu hơn đối với các công cụ tìm kiếm. Trong bối cảnh này, có thể thu thập dữ liệu có nghĩa là các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng phân tích các trang web. Các công cụ tìm kiếm sử dụng bot hoặc trình thu thập dữ liệu để duyệt qua nội dung trang web của bạn. Bạn có thể giảm bớt quá trình thu thập thông tin bằng cách có cấu trúc liên kết nội bộ tốt. Ngoài ra, bao gồm một tệp Robots.txt cũng có thể hướng dẫn bot cách phân tích trang web.

10. Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh của bạn

Phân tích đối thủ SEO cho phép bạn xác định các chiến lược SEO mà đối thủ của bạn đang sử dụng để xếp hạng cao hơn. Tăng cường SEO của bạn bằng cách phản ánh các khái niệm này theo cách riêng của bạn.

Hợp tác cùng INFINITY 

Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển Digital marketing chuyên nghiệp, mang đến cho quý khách hàng hướng phát triển trên nền tảng số một cách hiệu quả nhất.

Cam kết thời gianInfinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Kỹ thuật - CSKH Zalo

0965 21 86 96

Kinh Doanh

0965 21 86 96

Kỹ Thuật

0965 21 86 96

Gửi yêu cầu

ifntltd@gmail.com
Đăng ký tư vấn
07 882 07 882
Contact Me on Zalo